Mùa cỏ lau


THANH HÓA SM!

Một buổi tối không mấy dễ chịu, và anh ngồi đây viết thư cho em !
Một ngày dài đi chơi mệt mỏi, thế mà anh không tài nào ngủ được…

Giờ này em ngủ chưa nhỉ? Anh đang ngồi đây nghĩ xem lúc em ngủ trông như thế nào ấy nhỉ? Chắc là trông y hệt như con cún NIK của anh ấy, nó cuộn tròn và ngủ ngon lành. Thế mà anh lại mỉm cười mới lạ chứ, không biết có phải vì nó có phần giống em không???
KHÔNG ĐƯỢC GIẬN ANH ĐÂU NHÉ!

Ngày hôm nay quả là một ngày mệt mỏi, hết leo núi, đi bộ, hái hoa lau và đặc biệt là cõng em đến đau ê cả cái lưng, thế mà anh lại sung sướng đến độ không tài nào ngủ nổi. Chúng ta quen nhau được khá lâu, nhưng không nhiều lắm những buổi đi chơi dài, hôm nay là một trong số đó.
Đồng cỏ lau thật đẹp phải không em, đó chính là bãi tập trận khi xưa của Bà Triệu đấy, anh thích những ngọn cỏ lau phất phơ trong gió, hai đứa ngồi cạnh một bụi cỏ thật cao và chụp ảnh tự sướng.
Anh vừa mở máy ảnh ra, thật bất công quá, có đến hơn năm chục cái ảnh mà chẳng cái nào của riêng anh cả, quá nửa là ảnh của em và còn lại là ảnh tự sướng của cả hai đứa. Trông em nghịch ngợm quá, anh sẽ phải đem mấy cái này ra, chỉnh sửa là post lên facebook kiếm tiền thôi em ak. Em mà không nhanh chóng hối lộ anh thì anh cá rằng chỉ một ngày thôi, những bức ảnh này sẽ có mặt trên hầu hết các trang web và diễn đàn ảnh đẹp… Có trả tiền thì chuẩn bị đi.
Em không sợ ak?
Anh còn nhiều thứ khác nữa, một đoạn video một thiên thần quấn áo quanh hông, tóc đuôi gà, áo ngắn tay làm điệu với một bông lau; một mẩu chuyện về một thiên thần đi chơi trượt chân xuống khe suối và bắt đền anh cõng, anh vô tội, thế mà phải lao động khổ sai.

Em ak! Không biết tự bao giờ anh lại yêu em nhiều đến thế, từ khi quen em trên xe khách đến tận bây giờ, thời gian đã lẳng lặng bỏ đi mà không thèm cho anh biết. Anh bước sang năm thứ 5 mà chẳng biết năm rồi anh đã làm những gì? Người ta vẫn nói tình yêu sinh viên thật đẹp, và giờ đây anh tin và đang minh chứng cho điều đó.
Từ một lúc nào đó, anh thấy mỗi ngày qua đi trong những câu chuyện vui, từ một khi nào đấy, anh thấy mỗi ngày qua đi anh thêm yêu cuộc sống. Em mang đến cho anh nhiều hơn những gì mà anh từng có và từng hy vọng, từ sở thích đọc truyện dài, nhắn tin tiếng Anh, đi chơi và tìm hiểu công nghệ đến những món ngon mà em từng chuẩn bị cho anh và những tin nhắn thú vị. Chúng mình sẽ duy trì chúng lâu dài em nhé!
Anh có một chuyện quan trọng muốn nói với em, ngày hôm nay anh đã quên mất rồi. Nhưng mà chuyện quan trọng không thể nói qua mail được, thế thì… đêm nay anh sẽ lại đưa em đi ngắm hoa hướng dương rồi anh sẽ nói chuyện đó.
Anh mất ngủ vì em nhiều đêm rồi, đêm nay có lẽ lại là một đêm như thế, một ngày đẹp lại khắc ghi hình bóng em sâu hơn vào trái tim anh, từ khi mang em về nhà đến giờ anh vẫn luôn nghĩ đến em. Em có còn thức không?

Anh đọc tiếp mấy chương cuối “Thiên thần và ác quỷ” đây, ngủ ngon nhé người yêu dấu.

TB: Anh gửi thư này cho em và vnthutinh đấy, có gì không hài lòng thì tìm anh nhé.

By lecongtinh1314@gmail.com