Em tìm một vệt nắng tinh sạch ban mai!


Sẽ chẳng có gì quan trọng trong cuộc đời một khi những tia nắng vụt tắt mãi mãi trong mắt một người thân yêu. Khi nhận ra ta cô đơn trong cuộc đời lắm phong ba này. Khi bất chợt biết mình đang sống trong một trò đùa nghịch cảnh, khi mà dù có cố gắng tới đâu vẫn không thể trở lại thủa ban đầu.
Ta đã rời xa nhau thật rồi sao người? Em và người chỉ còn là quá khứ của nhau. Quá khứ ngọt ngào bên những ngọn gió ngào ngạt hương hoa từ vùng đất của cối xay gió và những bông Tulip rực rỡ nắng chiều.
Bên những người bạn trong nắng hoàng hôn vàng rực, ta… yêu nhau từ thủa nào hỡi người..

Đã từng nghĩ rằng cho dù có làm tổn thương tất cả mọi người thì vẫn cứ tiếp tục tình cảm này. Nhưng ta đã xa rời nhau thật rồi như cái ngày anh mang chiếc dây chuyền có những viên đá Oải Hương tím đến tìm em em đã không biết anh đã đau khổ lắm.
Và nắm chặt trong tay sợi dây định mệnh đó em không thể tin vào tai mình. Anh sẽ là người thừa kế quan trọng và sẽ kết hôn với người con gái xa lạ đó. Sẽ chỉ là một người bước ra từ hoài niệm của riêng mình em.
Em phải làm sao với những người bạn thân thiết và hai người đã bị chúng ta làm tổn thương đây. Em phải làm sao khi người thân yêu của em xuất hiện và em phải làm tròn nghĩa vụ của mình.
Kể từ giờ cho tới mãi về sau… chúng ta cũng không thể quay trở lại là những vệt nắng tinh sạch thủa xa xưa. Và anh ấy người luôn dõi theo em bao năm tháng qua mà em chưa từng biết sẽ trở thành một phần của em.
Anh à, nếu có thể quay lại về làm một cậu bạn ngỗ nghịch trước đây được không. Người mà đã nghĩ rằng suốt đời cũng không thể trở yêu thương nổi. Cũng là người với một trái tim ấm áp lạ thường và em đã thật sự hạnh phúc trong quãng thời gian ngắn ngủi đó.
Đến bây giờ ngay cả làm một người bạn cũng không thể nữa rồi.
Tình yêu của em mang tên của loài hoa màu tím hiền dịu, tình yêu của em trải qua bao năm tháng với tiếng cười của những người bạn và… anh. Rồi héo rũ đi một sớm mai đến.
Bản nhạc anh chơi trong đêm mưa người yêu dấu có còn nhớ không. Cả khi em là một người bình thường và sẽ mãi mãi là một người bình thường, nếu những người thân yêu không xuất hiện và biến em thành một người đặc biệt. Thành đóa hoa nở trong hàng rào chằng chịt những mũi lao tua tủa vươn ra. Thành bông hoa rực rỡ, cô độc…
Người có còn nhớ không khi chúng ta cùng bỏ lại mọi thứ phía sau và trở về nước. Rời xa đất nước Hà Lan xinh đẹp mà không từ biệt những người bạn mà cả hai đã làm tổn thương vì tình yêu này.
Anh đã gọi theo em trước khi em trở về làm một con búp bê trong lồng kính được yêu thương, nhưng… trái tim vẫn cứ mãi đóng băng… Nhưng em không thể nghe thấy…
Em đi tìm một vệt nắng tinh sạch ban mai. Nhưng liệu tới khi em tìm được vệt nắng đó thì có thể đưa anh trở về…
Thân yêu gửi những người bạn trong kịch bản phim Hoa Oải Hương: Kịch bản cuộc đời của tôi! Đây cũng là cảm xúc của Hoa Oải Hương dành cho kịch bản này.

Hoa Oải Hương-Yume blog
vnthutinh.com

.