Bức thư tình cuối cùng

“Cho anh một lần ôm em từ phía sau, để anh cảm nhận những suy tư trong lòng. Cho anh một lần đứng sau lưng em, để níu giữ yêu thương còn đây. Cho anh một lần hôn lên làn tóc em, để những kỉ niệm mãi in sâu tim này. Cho anh một lần khóc trên vai em, để em biết anh yêu thế nào?”… Ca từ của bài hát “Cho anh một lần” lại vang lên, lời bài hát như nỗi lòng của anh để nói với em rằng “anh yêu em nhiều lắm đó”. chuyện tình yêu là đề tài muôn thuở khiến ai cũng trở nên khờ dại. Nó sẽ thành kỷ niệm, thành nỗi nhớ, hay trở thành bất cứ điều gì đó tuỳ tính cách và phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Với người này có thể là sâu sắc nhưng với người kia là nhạt nhoà. Với anh tình yêu trở thành một cảm giác rất đặc biệt mà khó diễn tả hết bằng lời.

Lúc ấy anh mới chia tay một mối tình mà anh đã theo đuổi rất lâu nên tâm trạng của anh lúc đó không được tốt và đã nói những lời làm em buồn. Nhưng em lại không buồn gì về anh mà khuyên, anh động viên anh biết đâu sẽ còn nhiều người con gái khác tốt với anh, tại anh chưa nhìn thấy thôi. Dần dần con tim của anh đã lấy lại niềm vui trở lại và anh đã phát hiện ra một điều anh đã yêu em rồi đó, em có biết không?

Ngày qua ngày những tin nhắn của em đến với anh làm anh thêm tin yêu vào cuộc sống vào tình yêu em dành cho anh. Nhưng lúc anh hạnh phúc nhất có lẽ là em đã chấp nhận tình yêu của anh, đã làm cho anh biết chờ đợi nhớ nhung và quan tâm mọi người hơn. Cám ơn em đã cho anh biết thế nào là yêu và được yêu. Mặc dù chúng mình không được thường xuyên bên cạnh nhau. Hai người học ở hai nơi nên cơ hội gặp nhau là rất ít nhưng khoảng cách sẽ chứng minh tình cảm của chúng mình. Anh biết em yêu anh, yêu anh rất nhiều, nhưng em không bao giờ tỏ vẻ cho anh biết đâu. Khi em hỏi: “Tại sao anh lại yêu em và yêu nhanh chóng đến vậy?”, thực sự anh cũng không biết trả lời sao, chỉ biết là anh yêu em thôi.

Anh đọc ở đâu đó một câu danh ngôn rất hay: “Anh yêu em không phải vì em là ai mà là vì anh là ai khi có em ở bên cạnh anh”. Khi một người con trai yêu một ai đó có thể là vì ngoại hình, tính cách, qua đường, lợi dụng… hoặc là một lý do này khác nữa. Anh cũng không biết anh yêu em vì lý do gì nhưng thời gian sẽ trả lời em tất cả.

Lúc mới gặp em, anh coi thường tất cả những người con gái yêu chỉ qua vài lời nói và nói ra những lời khó nghe với em. Nhưng em lại khuyên anh trên đời không phải ai cũng vậy đâu và em sẽ cho anh thấy em không phải là người như vậy. Thời gian dần trôi anh tin em không phải là người như thế và đó cũng chính là ngày anh yêu em. Anh thật hạnh phúc khi có em kề bên, luôn làm anh vui và yêu đời hơn. Có lẽ điều mà anh học được từ em có lẽ là anh biết quan tâm người con gái, đặc biệt là người anh yêu hơn.

Đôi khi hạnh phúc giản đơn đến với anh chỉ thế thôi, đôi khi tình yêu phải bước qua một quãng đường để anh nhận ra anh cần em. Nhưng khi hạnh phúc đến với anh chỉ giản đơn như thế anh lại vội vàng để mất em để bây giờ anh đã hiểu ra đến suốt đời hạnh phúc của anh chỉ là em. Giờ thì em đã ra đi bỏ lại anh một mình nơi đây. Anh chỉ biết tự trách mình đã để một người như em ra đi, anh đã cố gắng liên lạc với em bằng mọi cách nhưng kết quả vẫn là số “0”.

Sao em lại bỏ anh ra đi, có phải do sự quan tâm quá chặt của anh đã khiến em ra đi, giống như nắm cát càng nắm chặt thì càng rơi ra nhiều phải không? Giờ anh chỉ mong ước một điều, em hãy quay về với anh như ngày xưa được không?

Anh biết một điều em rất thích đọc báo và rất thích đọc chuyên mục em yêu thích đến một ngày nào đó em sẽ đọc được những tâm sự này của anh, lúc đó em sẽ hiểu được tấm chân tình anh đã dành cho em. Em có biết không “anh nhớ em nhiều lắm đó”.

songnguyen2001@yahoo.com
vnthutinh.com