Em mãi là duy nhất trong anh!

Đêm dài quạnh vắng chỉ còn lại mình anh với bước chân vô hồn mong kiếm tìm những phút giây nhẹ nhõm và bất chợt cơn mưa mùa hè như giông bão kéo đến cuộc sống của anh mấy ngày qua. Màn đêm yên tĩnh là vậy mà bỗng bị phá vỡ bởi những cơn mưa như muốn cuốn đi tất cả những bụi trần, nó có sức mạnh thật khủng khiếp nhưng lại không giúp được gì cho anh. Không giúp anh cuốn đi những nỗi buồn trong lòng vẫn đang từng phút réo gọi tên em, từng giọt nước mắt đang hòa với giọt mưa không khiến lòng anh với đi nỗi nhớ về em. Đã rất lâu rồi anh mới đươc đi dưới mưa và được sống thật với những cảm xúc của mình.

Có lẽ giờ này em đang hạnh phúc bên người ta chỉ còn lại anh giữ những kỉ niệm về hai ta, vui có, buồn có chỉ tiếc rằng tình yêu mà mình cùng vun đắp đã dừng lại khi em quyết định buông tay anh để đến bên một người mà em nói là hạnh phúc lắm khi bên người ta. Anh không hờn không trách em đâu vì anh đã từng nói khi nào em thấy mệt mỏi hãy nói với anh, anh sẽ để em ra đi vì em cũng đã hi sinh quá nhiều cho tình yêu này rồi anh chỉ buồn khi em đã không nói thật với anh thôi.

Em hãy quên đi những ngày vượt đường xa sang thăm anh, quên đi những ngày đông lạnh lẽo mình bên nhau, quên đi những đêm dài thức trắng nói chuyện, quên đi những đêm dài chơi game cùng nhau, quên đi những ánh đèn lồng đỏ trong đêm trung thu, quên đi những ghế đá công viên, những góc phố, những con đường mà chúng mình đã nắm tay nhau bước qua, quên đi ước mơ về một gia đình bé nhỏ mà em vẫn kể với anh vì nó sẽ mãi chỉ là một giấc mơ còn lại trong anh mà thôi… Em hãy quên đi tất cả để tâm hồn em thanh thản, anh thật sự mong muốn như vậy.

Anh biết sẽ rất lâu để anh quen với cuộc sống mới, một cuộc sống không có em ở bên, không được nghe em nói, em cười. Kể từ ngày em rời xa anh, anh đã không có một giấc ngủ cho đúng nghĩa là ngủ vì mỗi khi anh nằm xuống những hình ảnh của em lại hiển hiện trong anh. Chiều nay khi đã thấm mệt sau những ngày dài không ngủ anh chợp mắt và rồi bất chợt trong giấc mơ ngắn ngủi anh đã lại thấy em đã làm anh giật mình và ngơ ngác tìm kiếm một hình bóng đã không còn bên anh.

Sao phải bắt mình quên đi khi anh không thể cơ chứ, sao phải quên khi đi những kỉ niệm mà chúng mình đã có, sao phải từ bỏ đi tình yêu đã là bất tử trong anh? Anh biết em cũng muốn anh quên đi để anh có thể sống thoải mái hơn, em không muốn anh nhớ để rồi em phải xót xa khi thấy anh đau khổ, anh sẽ không sao đâu em à anh sẽ giữ lại tất cả vì như thế anh sẽ sống tốt hơn là phải quên đi đấy.

Mỗi khi nhìn màn hình anh lại được ngắm hình ảnh em trong buổi chiều hoàng hôn giữa một đồng cỏ lau xanh ngắt, được ngắm nụ cười em nhìn mái tóc em bồng bềnh trong gió rồi lại tự mỉm cười và hạnh phúc dù nó chỉ còn lại là những kỉ niệm ngọt ngào nơi an. Nhìn kim đồng hồ quay anh lại hỏi giờ em đang làm gì?Đến giờ ăn cơm lại nghĩ không biết em có ăn uống cẩn thận không, anh lo lắm vì công việc của em luôn làm em căng thẳng mệt mỏi về đến phòng là em ngủ rồi đi ra quán ăn gì cho qua. Anh không còn bên em để nấu cho em những thứ em thích ăn nữa rồi. Tất cả chỉ còn là quá khứ rồi em ạ, anh cũng chỉ biết lo lắng vậy thôi chứ anh đâu làm gì khác được nữa. Anh lo lắm khi mỗi tối em phải đi trực vì em sẽ không có những giấc ngủ ngon, em sẽ lại thức đêm nhưng anh không còn được nói chuyện và xua tan đi những điều làm em sợ trong đêm vắng nữa. Sẽ không sao phải không em vì giờ đây đã có người thức cùng em, chia sẻ với em rồi như thế cũng làm anh cảm thấy yên tâm hơn rồi.

Kể từ khi rời xa anh em đã gọi cho anh hai lần để hỏi anh sống thế nào, anh biết em vẫn lo lắng cho anh nhưng em không phải làm như vậy vì như thế anh sẽ thấy buồn hơn lên anh đã chặn số em lại rồi vì anh không muốn làm em phân tâm nữa đâu. Em hãy sống cho cuộc sống của em và anh cũng thế, anh phải làm lại từ đầu khi không công việc không còn em ở bên sẽ rất khó khăn nhưng anh sẽ cố em ạ, vì ở nơi xa đó anh biết em sẽ mỉm cười khi biết anh có một cuộc sống tốt.

Nếu một ngày vô tình ta gặp lại hãy vô tình bước đi đừng nhìn lại hãy chỉ để mình anh được nhìn em thôi nhé.

Vậy là hết cho một tình yêu đẹp, vậy là hết những tháng ngày bên nhau anh sẽ mãi giữ nó lại trong lòng vì anh biết em mãi là duy nhất trong anh!

cucai_hy@yahoo.com

vnthutinh.com